อ่านตรงนี้ก่อน :: 06/11/2003 :: Read This First ::
 
5 เรื่องล่าสุด
 
เรื่องเก่าๆ แบ่งตามหัวข้อย่อย
English
SGfSE
@Work
F.L.T.  **Update**
Health
Miscellaneous
 
แสดงความคิดเห็น
เกสต์บุ๊ค
เว็บบอร์ด
 
ผู้สนับสนุน
ไดอารี่แลนด์
 
:: ::

เมื่อก่อนนี้เราอยากเขียนอะไรๆที่เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ มีคนชอบมาถามภาษาอังกฤษเราบ่อยๆ (ใช่ว่าจะเก่งกาจอะไรหรอกนะ แต่อาศัยที่เป็นคนไม่ค่อยปล่อยอะไรไปง่ายๆ เวลาสงสัยจะชอบค้นหาคำตอบ) เราก็เลยคิดว่าจะทำเว็บบอร์ดเอาไว้ตอบคำถามดีกว่า

ก็ปรากฏว่าเว็บบอร์ดไม่ค่อยฮิตเท่าไหร่ อาจจะเป็นว่าคนอ่านไม่ค่อยชอบออกเสียง (หมายถึงความคิดเห็นนะ ไม่ใช่ เสียงดังเสียงค่อย) ไม่ค่อยมีคำถาม เราก็เลยไม่รู้จะตอบอะไร ว่างๆ เราก็เลยเปลี่ยนไปเขียนอะไรต่ออะไรที่เราเจอมาและคิดว่าอยากแชร์กับคนอื่น พอไปเขียนในรูปกระทู้เว็บบอร์ด รู้สึกไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่าย้าย Venue (ย้ายที่เขียน) ดีกว่า ก็เลยเปลี่ยนมาเขียนที่ไดอารี่แลนด์แทน

ต้องเตือนคนที่บังเอิญผ่านเข้ามาอ่านว่า นี่ไม่ใช่ไดอารี่ การอัพเดทขึ้นกับอารมณ์และความว่างเป็นหลัก เนื้อหาที่เขียนก็เป็นตามชื่อ คือเป็นความรู้แบบงูๆปลาๆ เรารวบรวมเอาจากที่เราได้เห็นได้อ่านได้ฟังมา บางทีเราอาจจะฟังมาผิด อาจจะจำผิด อาจจะเข้าใจผิด เพราะฉะนั้นอ่านไปก็ใช้หลักกาลามสูตรใช้วิจารณญาณควบคู่ไปด้วย

หลังจากเปลี่ยนชื่อเป็น ssff เราก็คิดว่าคงจะไม่เป็นการน่าเกลียดเกินไป ที่จะเขียนเรื่องอะไรอื่นๆ นอกจากภาษาอังกฤษไปด้วย กะว่าจะแบ่ง Category อย่างตอนนี้ที่นึกออกว่าจะเขียนก็เป็นเรื่องในที่ทำงาน (@Work) เรื่องเกี่ยวกับงานวิศวกรรม (SGfSE – Survival Guide for Stupid Engineers) เราเอากระทู้เก่าๆจากเว็บบอร์ดทมาแปะไว้ด้วย หน้าตาก็อาจจะพิลึกพิลั่นซักหน่อย เพราะเราขี้เกียจ Edit ใช้ Copy แล้วก็ Paste เลย

เราหวังว่าจะสามารถทำเว็บไซต์นี้ต่อไปเรื่อยๆโดยไม่ขี้เกียจและเลิกซะก่อน หวังว่าเนื้อหาที่เราเอามาเขียนเล่าคงจะไม่น่าเบื่อเกินไปและเป็นประโยชน์กับคนอ่านบ้างไม่มากก็น้อย